Lý do tại sao cây Monstera lại có những chiếc lá xẻ rãnh độc đáo

Chúng ta hãy cùng khám phá một loại cây trang trí trong nhà được nhiều người yêu thích với những chiếc lá xẻ rãnh độc đáo. Chúng còn được gọi với cái tên khác là Trầu bà lá xẻ để mô tả hình dáng đặc biệt dễ nhận ra so với các dòng cây trang trí nội thất khác. 

Điều đặc biệt ở chỗ, chiếc lá khi còn non lại bình thường như những lá cây khác, nhưng khi chúng bắt đầu già đi mới có các đường xẻ rãnh lạ kỳ này.

{tocify} $title={Lý do lá cây Monstera xẻ rảnh}


Lý do tại sao cây Monstera lại có những chiếc lá xẻ rãnh

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 lý do chính sau đây nhé


ÁNH NẮNG XUYÊN QUA LÁ NON

Chiếc lá khổng lồ mà không xẻ khi trưởng thành thì có thể chặn ánh sáng mặt trời cần thiết cho những chiếc lá dưới tầng thấp hơn. Chúng bắt đầu tách ra để cho ánh sáng mặt trời đi qua các tầng thấp hơn của cây.


Lá cây Monstera không xẻ rãnh khi còn non
Lá cây Monstera không xẻ rãnh khi còn non như các lá cây khác


TẠO RA HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC CẦN THIẾT

Ngoài việc để ánh sáng xuyên qua, những chiếc lá của cây Monstera còn tách ra và hình thành lỗ để thích nghi với nước. Môi trường sống của chúng là ở những rừng mưa nhiệt đới, nơi có lượng nước mưa cực kì lớn.

Những chiếc lá khi trưởng thành tạo ra các hốc nhỏ, các lỗ trên lá giúp cây “giải thoát” được áp lực nước lớn vào mùa mưa.


Chậu Cây Monstera trồng trong nhà
Cây Monstera phù hợp với môi trường trong nhà hay những nơi có ánh sáng yếu nên được nhiều người yêu thích trồng trang trí trong nhà


CHO PHÉP KHÔNG KHÍ/ GIÓ ĐI XUYÊN QUA

Cuối cùng, những chiếc lá Monstera to lớn, nếu không phát triển đầy đủ những lỗ nhỏ sẽ giống như những chiếc dù vô cùng nguy hại. Do tác động mạnh của gió, những chiếc lá có thể bị xé toạc trong điều kiện thời tiết xấu.

Vì thế chúng xẻ lá và hình thành những lỗ nhỏ để giúp lượng không khí và gió trở nên hiền hòa hơn, không ảnh hướng đến sự phát triển của cây.

Một loại cây thú vị đúng không nào? Sẵn tiện mọi người khoe chiếc lá Monstera chà bá của nhà mình bằng cách để lại comment ở bên dưới nhé.

1 Nhận xét

✪★ Chèn link ảnh/video trực tiếp vào khung bình luận để hiển thị hình ảnh hay video cho phần nội dung.
✪★ Nếu tải file mẫu không được, vui lòng để lại nhận xét vào khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé .
✪★ Chúc các bạn có một năm Nhâm Dần 2022 🐯 nhiều thành công tốt đẹp!

  1. Quả đúng là những chiếc lá cây cũng thông minh và biết tiến hóa để thích nghi nhỉ...

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn